Xóa backlink xấu bằng google webmaster tools

Vào thời kỳ đầu khi SEO bắt đầu phát triển cùng với sự phát triển của cỗ máy tìm kiếm. Một trong những tiêu chí để đánh giá độ phổ biến và đánh giá tầm quan trọng của website nhằm sắp xếp thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm
– SERP(s) bằng những đường liên kết đến trang web. Và cũng từ đó, các webmaster bắt đầu lợi dụng điều này để xây dựng liên kết hàng loạt ở nhiều website khác nhau. Thậm chí là những công cụ tự động gửi nội dung kèm liên kết lên các diễn đàn, blog,… Điều này đã khiến cho Google nhiều lần cải tiến thuật toán của mình nhằm ngăn chặn tình trạng spam. Những website có lượng liên kết đến quá nhiều và thiếu tự nhiên có khả năng sẽ bị Google phạt. Đây là điều mà Google nên làm nhằm mang lại những website có chất lượng thật sự cho người dùng khi tìm kiếm thông tin thông qua cỗ máy tìm kiếm của mình. Tuy nhiên, cũng bắt đầu từ đó có nhiều người nghĩ ra những thủ thuật spam links nhưng không phải spam cho website của mình nữa mà là spam cho đối thủ để Google phạt đối thủ. Đó có lẽ là lý do chính của sự ra đời công cụ này. Ở trong bài thông báo của mình về công cụ này, Google cũng có nói sơ qua những điều tương tự.

Với công cụ disavow links (xóa backlink - liên kết xấu) này, các webmaster có thể ứng dụng để loại bỏ những liên kết có khả năng gây hại đến cho website của mình. Thế nhưng làm sao để biết được website mình có bị đối thủ xây dựng liên kết xấu đến hay không? Theo thông báo của Google thì một khi nếu Google phát hiện ra có những liên kết đến website của bạn một cách thiếu tự nhiên, Google sẽ gửi thông tin này đến bạn thông qua công cụ Google Webmaster Tools. Một khi bạn nhận được thông báo này từ Google, tốt nhất là bạn nên thực hiện ngay việc xoá bỏ những liên kết này càng nhanh càng tốt nếu không muốn bị Google đưa bạn vào danh sách đen.

Để bắt đầu tìm hiểu về công cụ này, bạn có thể vào đây . Giao diện đầu tiên sẽ xuất hiện danh sách website mà bạn đang quản lý trong Google Webmaster Tools. Hãy chọn website mà bạn cho là đang bị các liên kết thiếu tự nhiên trỏ tới.
Hướng dẫn xóa backlink (liên kết) xấu bằng google webmaster tools

Google disavow links tool – Chọn website
Sau đó, công cụ này sẽ dẫn bạn đến trang khác như giao diện dưới đây:
Chọn file để xóa backlink (liên kết) xấu

Google disavow links tool – Upload sanh sách link.
Ở giao diện này, bạn có thể upload một file chứa danh sách các liên kết xấu mà bạn cần loại bỏ với cấu trúc như sau:

# Contacted owner of spamdomain1.com on 7/1/2012 to

# ask for link removal but got no response
domain:spamdomain1.com
# Owner of spamdomain2.com removed most links, but missed these

http://www.spamdomain2.com/contentA.html

http://www.spamdomain2.com/contentB.html

http://www.spamdomain2.com/contentC.html

Với ví dụ trong nội dung file ở trên, những dòng bắt đầu bằng dấu # bạn có thể không cần để trong nội dung file của mình vì Google không quan tâm. Đó đơn giản chỉ là cách để chú thích, bạn có thể tự chú thích bằng cách thêm dấu # phía trước. Và trong file này, có hai phương pháp để bạn từ chối liên kết như sau:

Từ chối toàn bộ liên kết từ một tên miền: dùng cấu trúc domain:spamdomain1.com như trên. Với cách này, toàn bộ liên kết từ spamdomain1.com sẽ bị từ chối.
Từ chối từng liên kết đơn lẻ: đơn giản bạn chỉ cần liệt kê mỗi liên kết muốn từ chối, mỗi liên kết là một dòng như ví dụ trên.
Một điều nữa mà bạn cần lưu ý rằng là file chứa backlink - liên kết xấu có dung lượng không được quá 2MB.

Ngoài ra, còn một cách nữa bạn có thể phát hiện ra liên kết đến website của mình bằng cách vào Google Webmaster Tools, sau đó chọn website và vào phần Links to Your Site trong phần Traffic. Cụ thể tuần tự như sau: Traffic > Links to Your Site > Who links the most > More. Tiếp đến bạn bấm vào phần “Download latest links“. Từ đây, bạn sẽ có danh sách liên kết đến website của mình, hãy tìm hiểu và lọc ra những liên kết từ các website mà bạn không mong muốn.

Nếu bạn có thắc mắc gì thêm liên quan đến công cụ mới này, bạn có thể hỏi trên Google Help Center hoặc forum thảo luận của Google. Sau đây là đoạn Video liên quan của Matt Cutts về công cụ Disavow links bạn có thể tham khảo.

Tự động tạo liên kết trong blogspot

blog

Tự động tạo liên kết trong cho blogspot ( tự động bắt link )
Liên kết trong là liên kết giữa các bài viết trên website thông qua các từ khóa.Liên kết trong giúp tăng thời gian lưu lại trên web của người đọc, giúp cải thiện SEO onpage.

Để tạo khả năng tự động bắt link có thêm nhiều liên kết trong cho blogspot bạn có thể làm :

B1. Bạn vào Mẫu -> Chỉnh sửa HTML ->Chọn Mở rộng Mẫu Tiện ích

B2 : Thêm mã sau vào trước thẻ </head>

<script src="http://webvn20.googlecode.com/files/autotag.js" type="text/javascript"></script>
( Bạn có thể down file .js về rồi úp lên host riêng của bạn )

B3: Tìm dòng : <b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
Và thấy code : <data:post.body/>

Thay thế bằng đoạn code sau :

<div expr:id='&quot;summary&quot; + data:post.id'>
<data:post.body/>
</div>      
<script type='text/javascript'>
highlightSearchTerms('cho thue xe',true,'http://chothuexepro.blogspot.com/','summary<data:post.id/>');
highlightSearchTerms('cho thuê xe',true,'http://chothuexepro.blogspot.com/','summary<data:post.id/>');
highlightSearchTerms('Cho thuê xe cưới',true,'http://chothuexepro.blogspot.com/','summary<data:post.id/>');
</script>


Read more: http://chothuexepro.blogspot.com/2013/01/tu-dong-tao-lien-ket-mac-dinh-trong-cho-blogspot.html#ixzz2dmbRaXJK

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics

Bookmark and Share
Việc thiết kế và xây dựng website hiện này là nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Nhưng để website hoạt động hiệu quả và đem lại giá trị cho doanh nghiệp là một vất đế mấu chốt. Vì vậy chúng tôi đưa ra lời khuyên cho quý khách hàng nên sử dụng Google Analytics.Hiện tại Google mới thay đổi giao diện nhưng về cơ bản các tính năng đều không có nhiều thay đổi.
 blog
Phân tích kết quả SEO, chất lượng Backlink, tối ưu từ khóa bằng Google Analytics
Vì Google Analytics có giao diện tiếng Việt và tiếng Anh nên trong bài viết này tôi luôn dùng song ngữ cho các từ dùng để điều hướng đến các trang trong Google Analytics.
1.Thuật ngữ SEO , chỉ số phân tích và ý nghĩa của chúng:

A.Direct Traffic (Lưu lượng truy cập trực tiếp)

B.Referral Traffic (Lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua backlink  được trỏ từ 1 site khác tới site bạn)

C.Organic Search Traffic (Lưu lượng tìm kiếm cơ bản, lưu lượng tìm kiếm không có sự can thiệp của nhà cung cấp SE)

D.Paid Search Traffic (Lưu lượng tìm kiếm từ dịch vụ quảng cáo của nhà cung cấp SE và có trả phí - Adword Google) thể hiện mức độ hiệu quả trong đầu tư.

E.Bounce Rate (Tỉ lệ lượng truy cập rời khỏi site ngay trang đầu tiên họ vào) đồng nghĩa tỉ lệ nghich với chất lượng bài viết của bạn.

F.Pages/visit : Số trang/truy cập tỷ lệ với bố cục trang và khả năng thu hút điều hướng khách truy cập của site đến các trang khác.

G.Avg time on site : Thời gian truy cập trên site tỷ lệ thuận với chất lượng bài viết và tỷ lệ nghịch với Bounce Rate

H.New visit : Lưu lượng truy cập mới
2.Phân tích chất lượng Backlink :

Thực tế cho thấy không phải bạn Mass Post Forum nhiều là tốt, như tôi tạo backlink trên 400 trang diễn đàn, rao vat,danh bạ các loại với chỉ 1 bài viết giới thiệu về lãnh vực hoạt động "xây dựng cải tạo nhà xưởng" của công ty nhưng hiệu quả tăng traffic chỉ được 5%, còn lại 5% traffic từ các trang surfautotraffic, 85% từ các bài viết khác có nội dung tốt, tin nóng post trên các diễn đàn có chọn lọc, 5% từ Google+.

Để có được những phân tích này tôi dựa trên kết quả của Google Analytics (GA)

2-1 Sau khi đăng ký, cài đặt code và đăng nhập Google Analytics > Tab Traffic Sources (Nguồn lưu lượng)> Sources (Nguồn) > Referrals (Giới thiệu )

Để quản lý bài viết và URL tương ứng: Secondary dimension ( Thứ nguyên phụ ) chọn Landing Page (Trang đích)

GA sẽ xuất ra 1 biểu đồ số lượng truy cập gián tiếp theo ngày, tỷ lệ phần trăm các chỉ tiêu so với lượng truy cập tổng thể như Visit , Pages/visit , Avg time on site ,New visit,Bounce Rate

3.Phân tích từ khóa Googlebot bắt được từ site của bạn:
Tương tự với backlink, từ khóa cũng được phân tích với những chỉ số trên.

Google Analytics > Tab Traffic Sources (Nguồn lưu lượng)> Sources (Nguồn) > Search(Tìm kiếm) > Organic (Cơ bản)

Dựa vào danh sách kết quả này bạn sẽ phân tích được từ khóa nào mang lại hiệu quả nhất để duy trì, và tăng chất lượng bài viết,đầu tư SEO nhiều hơn cho những từ khóa trọng tâm bạn cần hướng tới nó để tăng vị trí xếp hạng trung bình.


4.Phân tích vị trí xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của từng từ khóa truy vấn:

Impressions : Số lần URL của site được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Clicks : Số click chuột của tổng số lần  được hiển thị.

Avg Position : Vị trí trung bình của URL trong kết quả tìm kiếm với từ khóa.

CTR (Click Through Rate) : =Tỷ lệ click/impression*100

II. Trong Google Analytics có rất nhiều chỉ số khác nhau mà một webmaster cần phải quan tâm. Tuy nhiên hai trong nhiều chỉ sốmà webmaster cần phải quan tâm nhiều nhất chính là chỉ số về Bounce Rate và Exit Rate.

Với Bounce Rate thì chúng ta dễ dàng nhìn thấy ngay khi vừa đăng nhập tài khoản. Còn với Exit rate thì chúng ta cần thao tác thêm vài bước để có thể nhìn thấy( Nằm trong Exit Pages).

Để hiểu bản chất hai chỉ số này trước tiên chúng ta nên nắm được ý nghĩa của 2 chỉ số này là gì:

Bounce Rate: là tỷ lệ % lượng truy cập vào website của bạn và rời bỏ website của bạn mà không xem bất cứ một trang nào khác. Có nghĩa đây là tỉ lệ người truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn. Bạn có thể hiểu đây là thước đo chất lượng nội dung của một website.

Exit Rate: là tỷ lệ % người truy cập thoát khỏi website thông qua các webpages khác nhau. Ở chỉ số này người dùng có khả năng đã truy cập vài pages khác nhau trên website rồi out ở một page nào đó.
Ứng dụng chỉ sốBounce Rate và Exit Rate như thế nào?

Chỉ sốBounce Rate: càng thấp càng tốt. Đây là thước đo sự hài lòng của khách hàng, thước đo sự liên quan giữa nội dung và từ khóa người dùng tìm thấy website của bạn. Khi update Google Panda thì chỉ số Bounce Rate cũng là những chỉ số đánh giá một website có được chất lượng cao hay không? Các bạn nên tìm đọc lại bài Google Panda và những thay đổi tôi đã viết trước đây. Khi phát hiện một page có lượng Bounce rate cao, webmaster cần phải tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục nó.  Đó là tiền đề để gia tăng chỉ số Conversion rate.

Exit Page: Yếu tố này khó xác định hơn so với Bounce Rate, khi một người dùng truy cập vào website thông qua trang A, họ chắc chắn sẽ thoát khỏi website thông qua trang X,Y,Z nào đó. Điều chúng ta cần xét tới ở chỉ số này đó làkhi tung ra một chiến dịch cụ thể ( thường đi kèm với một landing page) và nếu Exit rate ở page đó cao. Chúng ta sẽ dùng để xác định sự thành công hay thất bại của chiến dịch đó. Ngoài ra chúng ta còn phải phân tích tại sao người dùng lại thoát ở trang đó, và đưa ra các giải pháp thích hợp như tối ưu lại layout trang landing page đó, đưa thêm khuyến mại hấp dẫn vào, gia tăng sự hỗ trợ ở đó…Việc giữ chân khách hàng tại website là một nghệ thuật – Trước đây tôi có viết 1 bài viề 10 cách để giữ  khách hàng truy cập lâu hơn bạn có thể tham khảo.

Giải pháp chung là gì?

Có rất nhiều lý do để khách hàng không hài lòng với chất lượng trang của bạn, sau đây tôi đưa ra vài lời khuyên giúp bạn giảm thiểu được điều này và giữ kháh hàng ở lại website lâu hơn. Đây chỉ là quan điểm cá nhân vì thế sẽ không phù hợp với nhiều người đâu nhé :
  1. Cải thiện tốc độ load trang.
  2. Phát triển nội dung thật độc đáo, mới lạ, lôi cuốn, hấp dẫn.
  3. Sử dụng thêm các link điều hướng trong website giúp người dùng sử dụng website dễ dàng hơn.
  4. Sử dụng màu sắc hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng.
  5. Thêm vài khuyến mãi nho nhỏ khi truy cập website ( người Việt rất thích điều này ^^! )
  6. Cung cấp nhiều lựa chọn về nội dung cho người dùng chọn lựa
  7. v.v.v.v…
Những bạn nào đã sử dụng qua Google Analytics có lẽ dễ dàng hiểu được chỉ số traffic, Pageview, bounce rate… nói lên điều gì. Còn trong bài viết này mình sẽ đề cập đến “theo dõi hành vi khách hàng”.
Phân khúc khách hàng
Phân khúc khách hàng giúp bạn có những bản báo cáo từ Google Analytic theo đúng nhu cầu, việc phân loại khách hàng cũng sẽ giúp bạn tùy chỉnh từng chiến dịch marketing. Điều này sẽ giúp bạn phân tích được cách khách hàng sử dụng website của bạn, họ di chuyển những trang nào, họ thoát ra ở đâu…Từ đó chúng ta có thêm những kinh nghiệm từ người dùng và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization).
Ví dụ phân khúc khách hàng cho một website thương mại điện tử bao gồm:
  • Lượng khách hàng mới(New visitor)
  • Số lượng khách hàng tạo tài khoản mới
  • Số lượng khách hàng mới nhưng không tạo tài khoản
  • Số lượng khách thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Số lượng khách hàng chỉ xem sản phẩm
  • Tỷ lệ ghé thăm(Visit) và thêm sản phẩm vào giỏ
  • Tỷ lệ ghé thăm và mua hàng
  • Tỷ lệ mua hàng từ lượng khách hàng mới
  • Tỷ lệ khách hàng quay lại(Returning visitors) – Nhóm không đăng ký tài khoản
  • Tỷ lệ khách hàng quay lại – Nhóm đã đăng ký tài khoản
  • Tỷ lệ khách hàng quay trở lại và tạo một tài khoản mới
  • Tỷ lệ khách hàng quay trở lại. Tạo một tài khoản mới và mua hàng
  • v.v.v

Goal và Event Tracking

Hai điều này sẽ cho phép bạn nhìn thấy những giá trị chuyển đổi cụ thể của từng giai đoạn. Bạn có thể đặt Goal bất kì và cài đặt giá trị mua hàng.
Dữ liệu này có thể được sử dụng để đánh giá giá trị thực của một hoạt động marketing dựa trên giá trị mua hàng từ các nguồn truy cập như direct, referal, search.
Ví dụ:
Có bao nhiêu người truy cập Landing Page của bạn.
Có bao nhiêu người mua hàng

Trang Danh Mục – Category

Các trang category cho phép bạn phân loại chủ đề ra thành nhiều mục cụ thể và riêng biệt.Ví dụ trang của bạn bán về Laptop và bạn có nhiều loại máy như Macbook, Dell, Hp… Và với mỗi trang Category là các loại máy, bạn sẽ dễ dàng theo dõi và phân đoạn khách hàng theo nhu cầu.
Bài viết này chỉ mang tính chất giới thiệu tổng quan. Hẹn các bạn hôm khác mình sẽ viết một bài chi tiết về các tính năng quan trọng khác của Google Analytics.

Tăng like facebook

Cách tăng like Facebook (Auto tăng like Fanpage)

 Cách tăng like Facebook (Auto tăng like Fanpage)
CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG
- Trước hết khẳng định: Cách tăng này thành công 100%, không hack, ko lừa gạt!
- Cách tăng like fanpage này dựa chủ yếu vào việc tạo ra 1 nút Like Fanpage. Nút Like này sẽ được chèn vào website của bạn dưới dạng “ẩn” (tức là người dùng không nhìn thấy). Sau đó nút Like này sẽ được cấu hình để “chạy” theo con trỏ chuột (tất nhiên là chạy ẩn để người dùng không nhìn thấy, không gây khó chịu). Khi người dùng vào website, click phát đầu tiên vào bất cứ mục nào trên website của bạn, thì vô hình họ đã click Like Fanpage do bạn đặt vào website của mình.
Lưu ý: Khi người dùng click lần 1 sẽ like Fan của bạn, nhưng nếu họ click thêm lần nữa bị cũng không bị Unlike (giảm nguy cơ mất like)
A. Bước 1: Tải code tăng like facebook

B. Bước 2: Sửa lại code cho phù hợp với Fanpage của bạn
1. Sau khi tải về, bạn giải nén ra được 2 file config.js và like.js
2. Mở file config.js ra để sửa 1 số thông tin như sau (Mở bằng cách click chuột phải vào file đó, chọn Open with rồi chọn Notepad để mở)
var fan_page_url: thay http://www.facebook.com/quangcaosovn bằng link Fanpage của bạn.
var opacity: thay số 0.6 bằng giá trị bạn muốn. Giá trị này chính là độ “mờ” của nút Like bạn chèn vào web. Bằng 0 là mờ nhất, tức là nút Like sẽ trong suốt, người dùng vào website bạn sẽ không nhìn thấy.
var time: được tính bằng mili giây. Đây là số thời gian mà nút Like sẽ chạy theo chuột của bạn, nếu set về 0 thì nó sẽ không chạy theo chuột nữa, ở đâu nằm yên đó luôn. (Ở đây để mặc định là 60000 miligiay, tức 60 giây)

Bước cuối cùng, bạn tạo một thư mục tên là autolike trên hosting của bạn, sau đó upload 2 file config.js và like.js lên thư mục này. Vậy là xong quá trình cấu hình các file.

CÁCH CHẠY TĂNG LIKE FACEBOOK

1. Thêm doạn code bên dưới vào ngay trước thẻ đóng head
[script language="javascript" src="autolike/config.js"] [/script]
 2. Tiếp đó, thêm đoạn code sau vào ngay trước thẻ đóng body
[script language="javascript" src="autolike/like.js"] [/script]
Lưu ý: khi chèn vào web của bạn thì phải thay dấu [ bằng dấu <
3. Vậy là xong, mọi thứ đã ok. Giờ bạn có thể vào website của mình và test thử chức năng auto like Fanpage. 

Chúc các bạn thành công!

Submit Url Google và đăng kí Bing

Submit Url Google & đăng ký Bing - Căn bản để SEO websiteTheo thống kê của ComScore, đến hết tháng 8/2010, Google chiếm  65.8%, Liên minh Yahoo - Bing chiếm tổng cộng: 28.1% toàn cầu. Chỉ cần submit website vào Bing & Google, bạn đã tiếp cận được 93.9% người dùng trên toàn cầu thay vì phải submit hàng ngàn website để thực hiện SEO.

Vào liên kết sau đây

Sau đó điền thông tin của bạn 


URL
: thông tin domain, ví dụ thietkewebmienphi.net
Nhận xét: có thể dùng tiêu đề hoặc keyword
Bạn nhập các ký tự hiện trong hình tương ứng (trong trường hợp này là SESSNE màu xanh). Các hình này sẽ thay đổi tùy thời điểm, bạn chỉ việc điền đúng các ký tự trong hình là được.

2. Đăng ký Bing
Vào đường dẫn sau đây
http://www.bing.com/webmaster/SubmitSitePage.aspx

Nhập thông tin Bing yêu cầu